Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong ngày hội “Hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh” tại trường THPT Nguyễn Khuyến tỉnh Nam Định

Sáng ngày 7/4/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và các trường đại học danh tiếng đã cùng triển khai ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh cho học sinh và phụ huynh các trường TPHT thuộc tỉnh Nam Định. Trường THPT Nguyễn Khuyến đăng cai dưới sự chỉ đạo phối hợp của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định cùng sự phối hợp của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngày hội hướng nghiệp hôm nay nhằm mang lại những thông tin hữu ích, và những định hướng lựa chọn nghề ghiệp tương lai cho học sinh THPT đặc biệt là học sinh khối lớp 12. Tham dự lễ hội, ban giám hiệu nhà trường  cùng toàn thể học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến, còn có sự góp mặt của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định, đại diện sở giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định, và đại biểu của rất nhiều trường đại học danh tiếng bậc nhất: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học công nghệ Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Kinh tế Quốc dân…

Khai mạc ngày hội tư vấn là phần phát biểu của cô Lê Thị Phương Dung – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Bằng câu chuyện thú vị về Alice ở Xứ sở thần tiên, cô đã khéo léo gửi thông điệp đến cho các bạn học sinh về việc định hướng tương lai, chọn đúng ngành, đúng nghề trong thời đại ngày nay một cách gần gũi.

Các chuyên gia khách  mời cũng lần lượt chia sẻ những định hướng cho học sinh. Thạc sĩ Lê Anh Tuấn – Trung tâm GDNN Thanh niên đã giúp cho học sinh phần nào có thêm định hướng về công việc và những ngành nghề phù hợp với bản thân. Đặc biệt, với sự tư vấn của PGS.TS Lê Thái Hùng và TS Nguyễn Huy Tiệp, các sĩ tử lớp 12 đã có thêm những kiến thức về hai kỳ thi là Đánh giá tư duy TSA của ĐH Bách khoa HN và Đánh giá năng lực HSA của ĐHQGHN – hai kì thi đang trở thành xu hướng xét tuyển cho nhiều trường Đại học hiện nay.

Cũng trong ngày hội này, đồng chí Nguyễn Văn Tư – Giám đốc đào tạo trung tâm tư vấn du học thầy Tư đã giới thiệu đến các bạn học sinh quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ” và trao tặng nhà trường học bổng trị giá 70.000.000 đồng. Đây là sự động viên, khích lệ to lớn dành cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi khi có mưa nhỏ, nhưng không vì thế mà giảm đi sự sôi động của lễ hội. Sau những bài phát biểu mở đầu, học sinh rảo bước dưới những bóng ô tròn đi đến từng gian hàng của các trường đại học, được tư vấn bởi các thầy cô giáo, và những sinh viên tình nguyện đi trước các bạn học sinh một vài khóa.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lần đầu xuất hiện trong sự kiện này cũng đã mang đến một sắc màu rõ nét. Với hai gian hàng được Ban tổ chức ưu ái, một gian hàng là đại diện các khoa của Học viện, gian hàng còn lại là của Viện Kinh tế Bưu điện – đơn vị trực thuộc Học viện. Viện Kinh tế Bưu điện quảng bá về chương trình Đại học định hướng doanh nghiệp – Vừa làm vừa học. Chương trình đào tạo này có nhiều điểm mới lạ, tích cực cho nhiều bạn học sinh thời nay. Trái với suy nghĩ rằng chương trình này hạ thấp tiêu chuẩn đào tạo để thu hút được nhiều học sinh, thực tế rằng Đại học định hướng doanh nghiệp hoàn toàn tuân thủ nghiêm ngặt khối lượng kiến thức, chuẩn đầu ra, đảm bảo chất lượng đào tạo như của chương trình chính quy. Đối với nhiều học sinh năng động, có dự tính đi du học, làm việc nước ngoài, đây cũng là môi trường có rất nhiều cơ hội.

Ngoài các doanh nghiệp lớn trong nước đã và đang là đối tác của chương trình như: VMO, VNPT,.. Có rất nhiều trường Đại học và tập đoàn lớn trên thế giới đã và sẽ hợp tác liên kết đào tạo. Có thể kể đến như Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc), đối tác này mới ký kết thỏa thuận sơ bộ với Viện Kinh tế Bưu điện, theo đó sinh viên chương trình định hướng doanh nghiệp sẽ được đào tạo tiếng Trung miễn phí bởi những giảng viên của chính Đại học Quế Lâm. Những sinh viên qua đào tạo có kết quả tốt sẽ được nhận học bổng du học và có cơ hội làm việc cho các doanh nghiệp Trung Quốc. TSC – công ty sản xuất bán dẫn hàng đầu thế giới cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong năm 2023 vừa rồi.

Học sinh THPT lần đầu được nghe đến chương trình đào tạo Đại học định hướng doanh nghiệp, tuy lạ nhưng có rất nhiều điểm lợi thế này đều tỏ ra hào hứng, rất nhiều trong số đó đã ghi danh để được tư vấn trực tiếp thông qua các công cụ Online.

Bất chấp điều kiện không thuận lợi của thời tiết, lễ hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh năm 2024 này vẫn diễn ra thành công tốt đẹp. Với sự kiện đặc biệt này, học sinh và phụ huynh thu lượm được rất nhiều thông tin quý báu, và quan trọng hơn cả là những lựa chọn đúng đắn cho nghề nghiệp trong tương lai không xa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *