Chương trình đại học Vừa làm vừa học của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lần đầu xuất hiện trong ngày hội tư vấn giáo dục, hướng nghiệp của TTGDTX Chương Mỹ

Sáng ngày 31/3/2024, nhận lời mời của Trung tâm GDNN-GDTX Chương Mỹ – Đơn vị đăng cai tổ chức ngày hội tư vấn giáo dục, hướng nghiệp, đoàn đại diện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vinh dự được hiện diện.

Đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Huyện ủy viên – Bí thư chi bộ – Giám đốc Trung tâm đã có lời phát biểu khai mạc ngày hội trước ban lãnh đạo, đại diện ban phụ huynh, khách mời cùng toàn thể 700 học sinh của trung tâm cùng các vị phụ huynh. Ngay sau đó, đại diện của các trung tâm dạy nghề, trường cao đẳng, đại học tặng hoa, quà cho Trung tâm GDNN-GDTX thay cho lời cảm ơn. Cùng với đó là lời giới thiệu, chia sẻ sơ qua về các đơn vị, nơi mà học sinh của trung tâm có thể sẽ bước tiếp chặng đường sau khi tốt nghiệp.

Sau lời phát biểu của ông Lưu Bá Thức – Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường cao đẳng công nghệ Cao Hà Nội. Ông Trần Đình Nam – Đại diện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có lời giới thiệu sơ lược về hình thức đào tạo Vừa làm vừa học của Học viện. Đây là lần đầu tiên một trường đại học lớn xuất hiện trong ngày lễ thường niên của Trung tâm, do đó thu hút được sự chú ý của nhiều bậc phụ huynh học sinh. Theo lời chia sẻ của ông Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn là một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo các ngành công nghệ số Công nghệ thông tin, Điện tử Viễn thông. Đáng chú ý là chương trình Đại học vừa làm vừa học rất phù hợp với học sinh GDTX hiện nay. Đại học vừa làm vừa học hướng đến những học sinh không đủ điều kiện học theo chương trình chính quy. Có thể là điều kiện về điểm xét tuyển, điểm thi, hoặc không có thời gian học cố định liên tục tại Học viện. Yêu cầu đầu vào của vừa học vừa làm thường là thấp hơn so với Chính quy, nhưng chất lượng đào tạo và giá trị văn bằng thì tương đương với Chính quy. Sinh viên vừa học vừa làm cũng được sử dụng cơ sở hạ tầng mà sinh viên Chính quy đang sử dụng

Chương trình vừa học vừa làm của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có rất nhiều đối tác trong và ngoài nước, sinh viên vừa học vừa làm được giới thiệu đi trải nghiệm thực tế, đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp, có cơ hội được nhận làm thực tập sinh ngay khi còn đang học, và cũng có cơ hội được du học, nhận bằng cấp ở nước ngoài. Chương trình Đại học vừa học vừa làm của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đang tuyển sinh 4 ngành: Công nghệ Thông tin; Kỹ thuật Điện tử viễn thông; Quản trị kinh doanh; Kế toán.

Kết thúc phần giới thiệu của các đại diện, học sinh và phụ huynh dành thời gian cho phần quan trọng nhất, điểm nhấn của chương trình lễ hội. Đó là phần tư vấn giáo dục hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho học sinh khối 12 năm 2024 và tham quan giới thiệu tại các gian hàng. Mỗi một đơn vị đều mang đến ngày hội những cơ hội việc làm, cơ hội học tập khác nhau để phụ huynh và học sinh khối 12 lựa chọn sau khi kết thúc kì thi Tốt nghiệp THPT.

Gian hàng của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thu hút sự quan tâm đông đảo của các em học sinh lớp 12. Ngoài việc là trường đại học duy nhất xuất hiện trong lễ hội, Học viện còn mang đến một tổ tư vấn vô cùng đông đảo, hầu hết là các bạn sinh viên năm thứ hai, năm thứ nhất. Chỉ một vài năm trước những sinh viên này cũng ở đúng vị trí của các em học sinh ngày hôm nay. Sự đồng cảm này giúp các bạn học sinh dễ chia sẻ hơn về lựa chọn tương lai của mình.

Những tiết mục trò chơi có nhận quà cũng mang đến sự náo nhiệt, xua tan đi sự khô khan thường thấy khi nhắc về tư vấn hướng nghiệp. Hầu hết học sinh đều nhận được những món quà nhỏ, cây bút viết, móc chìa khóa … Một vài học sinh may mắn nhận được phần quà giá trị cao từ gian hàng của Học viện

Lễ hội tư vấn năm nay diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thường niên rất giàu ý nghĩa, vừa là một sự định hướng tương lai cho các bạn học sinh, cũng đồng thời là sự kiện giao lưu giữa các đơn vị. Đối với phụ huynh và học sinh, những thông tin thực sự rất có ý nghĩa cho sự lựa chọn sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *