Hội nghị tập huấn công tác cố vấn học tập và cán sự lớp các lớp đại học vừa làm vừa học năm 2024 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Thứ 7 ngày 3 tháng 8 năm 2024, 40 sinh viên VLVH của các khóa 2021, 2022, 2023 cùng với các thầy cô giáo cố vấn học tập và các khách mời đã tham gia hội nghị tập huấn công tác cố vấn học tập và cán sự lớp.

Lần đầu tiên hội nghị được triển khai đối với hình thức Vừa làm vừa học, ban tổ chức chọn địa điểm Hoàng Long Resort, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Trong hội nghị năm nay, có 40 sinh viên là cán sự các lớp đại học VLVH khóa 2021, 2022, 2023 và các sinh viên có nhiều đóng góp cho hoạt động của Viện. Về phía ban tổ chức, có sự hiện diện của cô Ngô Thị Thùy Dương – trưởng bộ phận quản lý đào tạo đại học VLVH, cùng các thầy cô giáo phụ trách giáo vụ: cô Trịnh Thúy Lý, cô Đỗ Minh Anh, cô Nguyễn Thị Bích Diệp, thầy Lê Thọ và thầy Trần Tuấn Minh. Hội nghị nhiệt liệt chào đón sự tham dự của cô Nguyễn Thị Hoàng Yến – Phó viện trưởng, trưởng bộ môn Marketing, cô Nguyễn Thị Nhiễu – Phó trưởng phòng CT&CTSV, thầy Nguyễn Tài Tuyên – Khoa Công nghệ thông tin, cô Trần Thị Hòa – Khoa Quản trị kinh doanh cùng các thầy cô giáo khác.

Mở đầu hội nghị, cô Nguyễn Thị Hoàng Yến, phát biểu khai mạc chương trình hội nghị tập huấn với những mục đích, yêu cầu và những gợi ý các nội dung cần đi sâu thảo luận. Kế tiếp đó, cô Nguyễn Thị Nhiễu, phó trưởng phòng CT&CTSV báo các về nâng cao năng lực của cố vấn học tập. Thầy Nguyễn Việt Dũng – Giảng viên bộ môn Marketing báo cáo về những nội dung cần lưu ý trong các hoạt động của ban cán sự lớp. Cô Trần Thị Hòa, trưởng bộ môn Kinh tế khoa Quản trị kinh doanh có đôi lời tham luận về công tác cố vấn học tập.

Nối tiếp phần báo cáo và tham luận của các thầy cô giáo, Nguyễn Thị Phương Tú, sinh viên lớp QTKD khóa 2022 và Hoàng Thu Hoài lớp ĐTVT khóa 2021 đại diện cho các bạn trong ban cán sự các lớp có lời phát biểu chia sẻ về thực tế công tác cán sự và quản lý sinh viên. Những chia sẻ của 2 bạn sinh viên mở ra những thảo luận và tương tác sâu hơn giữa các bạn sinh viên và các thầy cô giáo tham dự hội nghị.

Phần trao đổi ý kiến và các thảo luận, các thầy cô giáo nêu lên rất nhiều vấn đề đặc thù của các lớp đại học VLVH. Các ý kiến thảo luận đều xoay quanh các chủ đề như: địa điểm học tập, thời gian học tập của sinh viên. Những bất cập về thông báo, thông tin đến sinh viên và vai trò của đơn vị liên kết đào tạo. Bên cạnh đó là những khác biệt về kế hoạch học tập và công tác cán sự, cố vấn học tập  giữa hình thức VLVH so với Chính quy. Thông qua hội nghị, sinh viên và các thầy cô giáo đã tháo gỡ rất nhiều khúc mắc. Hội nghị kết thúc vào lúc 12h trưa, thầy cô và sinh viên cùng tham dự bữa cơm thân mật. Hội nghị tập huấn công tác cố vấn học tập và cán sự lớp các lớp đại học vừa làm vừa học năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *