– Căn cứ Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT ngày 18/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học;
– Căn cứ Quyết định số 37/QĐ-HV ngày 02/02/2015, Quyết định số 585/QĐ-HV ngày 04/09/2015, Quyết định số 734/QĐ-HV ngày 05/10/2020, Quyết định số 980/QĐ-HV ngày 29/10/2021 của Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về việc ban hành Quy định về Tổ chức đào tạo tiếng Anh đối với hệ Cao đẳng, Đại học chính quy, đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Học viện;
– Căn cứ Hướng dẫn số 998/HV-GV ngày 12/12/2017 của Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về việc thực hiện Quy định về Tổ chức đào tạo tiếng Anh cho sinh viên hệ Đại học chính quy tại Học viện;
– Căn cứ Quyết định số 684/QĐ-HV ngày 23/5/2023 về việc ban hành Quy chế đào tạo Đại học Vừa làm vừa học của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
Viện Kinh tế Bưu điện thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ xét miễn học – miễn thi, chuyển đổi điểm Tiếng Anh và các học phần khác trong chương trình đào tạo cho sinh viên Đại học hình thức VLVH cơ sở đào tạo Hà Nội đợt 1- học kỳ 1 năm học 2024-2025 (đợt tháng 7/2024) như sau:
- Đối tượng, hình thức, thời gian tiếp nhận hồ sơ:
- Đối tượng:
– Các sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo quy định và có nhu cầu xét miễn học, miễn thi, xét chuyển đổi điểm.
– Các sinh viên có kết quả thi và có nhu cầu xét miễn học, miễn thi, xét chuyển đổi điểm, xét miễn học, miễn thi.
- Hình thức, thời gian tiếp nhận hồ sơ:
– Sinh viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Viện Kinh tế Bưu điện- Phòng 01 (tầng 1) nhà B5.
– Sinh viên gửi hồ sơ qua EMS như sau : Người nhận Cô Giáp Thu Trang –Viện Kinh tế Bưu Điện , Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông ,Km10, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội, điện thoại : 0989129485
Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 23/7/2024 đến ngày 30/7/2024.
- Hồ sơ tiếp nhận bao gồm:
2.1 Đối với học phần Tiếng Anh hồ sơ gồm:
+ Đơn xin miễn học/miễn thi, chuyển đổi điểm tiếng Anh theo Mẫu 1a (đính kèm ).
+ Bản sao văn bằng, chứng chỉ/phiếu điểm tiếng Anh quốc tế.
+ Đối với các sinh viên dự thi TOEIC do IIG tổ chức tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong năm 2023, 2024: Sinh viên nộp bản photo chứng chỉ/phiếu điểm (bản sao công chứng).
+ Đối với các trường hợp khác: Tiếp nhận bản sao được gửi từ Đơn vị cấp chứng chỉ hoặc bản sao công chứng. Đối với các bản sao công chứng, Học viện sẽ thực hiện thủ tục hậu kiểm với các Đơn vị cấp chứng chỉ sau khi tiếp nhận.
Các trường hợp đặc biệt: Sinh viên liên hệ Cô Giáp Thu Trang theo địa chỉ, thông tin nêu trên để được hướng dẫn.
2.2 Đối với các học phần thông thường khác trong chương trình đào tạo, hồ sơ gồm có :
+ Đơn xin miễn học/ miễn thi theo Mẫu 1c (đính kèm).
+ Bảng điểm hợp lệ (có xác nhận dấu đỏ).
- Quy trình thực hiện:
– Tiếp nhận hồ sơ theo thời gian và hình thức tại mục 1.
– Nhập dữ liệu sinh viên có đơn đề nghị xét, kiểm tra, rà soát thông tin.
– Thông báo danh sách sinh viên dự kiến được miễn học, miễn thi, chuyển đổi điểm trên website: http://www.eript.ptit.edu.vn
Sinh viên có trách nhiệm kiểm tra thông tin, các sai sót nếu có đề nghị phản ánh với Viện Kinh tế Bưu điện ( Qua Cô Giáp Thu Trang –0989129485) để kịp thời cập nhật, điều chỉnh.
– Thực hiện công tác hậu kiểm đối với các chứng chỉ.
– Trình Giám đốc Học viện ra Quyết định miễn học, miễn thi chuyển đổi điểm tiếng Anh cho sinh viên;
– Thông báo kết quả cho sinh viên trên website: http://www.eript.ptit.edu.vn.
– Cập nhật điểm trên hệ thống Quản lý đào tạo: http://qldt.ptit.edu.vn.
Viện Kinh tế Bưu điện thông báo tới các đơn vị, các lớp sinh viên có liên quan để tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ Cô Giáp Thu Trang theo địa chỉ, thông tin nêu trên để được hướng dẫn, giải đáp.
Trân trọng!