Tuần Sinh hoạt công dân của tân sinh viên hình thức Vừa làm vừa học khóa 2024

Tuần học đầu tiên của tân sinh viên VLVH khóa 2024 với tư cách là sinh viên chính thức của Học viện hoàng gia PTIT diễn ra thành công tốt đẹp.

Khởi đầu mới

Chỉ vài tháng trước, các bạn học sinh khối 12 vẫn còn khoác áo trắng học sinh, và cũng chỉ vài tuần trước, vẫn là các bạn trẻ ấy đang phân vân giữa bao ngã rẽ cuộc đời. Và ngày hôm nay trong tiết trời thu mát mẻ của tháng 10, vẫn là những thanh niên sinh năm 2006 ấy đang ngồi ở đây, hội trường A2 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông để bắt đầu viết cho mình một trang mới trong cuốn tiểu thuyết cuộc đời.

Hành trang mới

Tuần học sinh hoạt công dân này giúp các bạn tân sinh viên làm quen với môi trường học tập bậc đại học. Dù chỉ vài tháng trước thôi, các cô cậu cấp 3 vẫn còn nô đùa nhau trong lớp học, nhưng ở tại hội trường rộng lớn này, dù không ai nhắc nhở giám sát, nhưng tuyệt nhiên không có trường hợp mất trật tự nào. Các em tân Sinh viên hiểu rằng những gì được học hôm nay sẽ là vốn liếng tích lũy để các em hoàn thành chương trình học tập 4 năm tới tại Học viện.

Nền giáo dục 4.0

Ngoài những thông tin về trường lớp, thủ tục hành chính và những khó khăn vướng mắc thường gặp. Phần rất quan trọng của tuần Sinh hoạt công dân là giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các tài khoản điện tử của Học viện. Lần lượt các đơn vị của Học viện cử đại diện lên hướng dẫn tân Sinh viên. Với sự xuất hiện của phòng Giáo vụ, phòng Đào tạo, và Thư viện số PTIT, các bạn sinh viên được giới thiệu chi tiết về các tài khoản học tập: Email PTIT, QLDT, S-link và tài khoản Thư viện số.

Kết thúc tuần lễ sinh hoạt công dân, các bạn sinh viên D24 đã thực sự hòa nhập và sằn sàng cho hành trình chinh phục tri thức ở học viện PTIT.