“Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại?”
Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản, nhưng lại khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn khi nghĩ đến lĩnh vực Marketing.
Nhiều người cho rằng, để làm Marketing tốt thì phải là người hướng ngoại, có khả năng sáng tạo “đỉnh cao”, nói chuyện cuốn hút và bắt trend như gió. Nhưng sự thật là: Marketing không chỉ dành cho người giỏi giao tiếp, hay nổi bật trước đám đông. Ngay cả khi không có kỹ năng trên, bạn vẫn có thể theo đuổi Marketing một cách nghiêm túc và bài bản.
Marketing: Sự kết hợp giữa chiến lược và cảm xúc
Marketing không phải là một sân chơi thuần sáng tạo, nơi chỉ cần những ý tưởng hay, bắt trend là đủ. Nó còn là sự kết hợp giữa: Dữ liệu và con người, chiến lược và cảm xúc, khoa học và nghệ thuật.
Người hướng nội – những người có khả năng quan sát tinh tế và khả năng phân tích tình huống nhạy bén, có thể dễ dàng thấu hiểu được những nhu cầu tâm lý của khách hàng, kể cả khi chúng không thể hiện rõ ra bên ngoài. Ngược lại, người hướng ngoại lại dễ dàng giao tiếp, tạo kết nối, thích nghi nhanh và bắt sóng tâm lý khách hàng. Hướng nội hay hướng ngoại không quan trọng, vì cả hai đều có chỗ đứng riêng trong thế giới Marketing.
Bạn sẽ là ai trong một chiến dịch Marketing?
Marketing là một “vũ trụ” với đa dạng các vai trò:
- Có người chuyên viết nội dung
- Có người giỏi đọc hiểu dữ liệu
- Có người lên chiến lược tổng thể
- Có người trực tiếp đi gặp gỡ khách hàng và đối tác
Bạn không cần giỏi tất cả mọi thứ. Điều bạn cần làm là tìm ra đâu là thế mạnh của bản thân, và vị trí nào phù hợp với cá tính, năng lực của bạn trong một chiến dịch.
Vậy nên, Marketing không chỉ dành cho người sáng tạo. Marketing là dành cho những ai biết lắng nghe, thấu hiểu và không ngừng học hỏi. Hướng nội hay hướng ngoại – không quan trọng bằng việc bạn có dám bắt đầu hay không.
Nếu bạn đang tò mò về ngành Marketing, muốn tìm hiểu sâu hơn về các công việc cụ thể và cách để phát triển trong lĩnh vực này, hãy để lại câu hỏi hoặc liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ nhận được thêm nhiều chia sẻ thực tế và hữu ích.