– Căn cứ Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT ngày 18/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học;
– Căn cứ Quyết định số 838/QĐ-HV của Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày 11/10/2021 về việc ban hành quy định đào tạo đại học theo hệ thống tín chỉ;
– Căn cứ Quyết định số 37/QĐ-HV ngày 02/02/2015, Quyết định số 585/QĐ-HV ngày 04/09/2015, Quyết định số 734/QĐ-HV ngày 05/10/2020, Quyết định số 980/QĐ-HV ngày 29/10/2021 của Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về việc ban hành Quy định về Tổ chức đào tạo tiếng Anh đối với hệ Cao đẳng, Đại học chính quy, đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Học viện;
– Căn cứ Hướng dẫn số 998/HV-GV ngày 12/12/2017 của Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về việc thực hiện Quy định về Tổ chức đào tạo tiếng Anh cho sinh viên hệ Đại học chính quy tại Học viện;
Viện Kinh tế Bưu điện thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ xét miễn học – miễn thi, chuyển đổi điểm tiếng Anh và các học phần khác trong chương trình cho sinh viên Đại học VLVH đợt 1 – học kỳ 1, năm học 2023-2024 (đợt tháng 7 /2023) cho sinh viên hệ Đại học vừa làm vừa học cơ sở đào tạo Hà Nội có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo quy định như sau:
- Đối tượng, hình thức, thời gian tiếp nhận hồ sơ:
- Đối tượng: Các sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo quy định và có nhu cầu xét miễn học, miễn thi, xét chuyển đổi điểm. Và các sinh viên có kết quả thi và có nhu cầu xét miễn học, miễn thi, xét chuyển đổi điểm, xét miễn học, miễn thi.
- Hình thức, thời gian tiếp nhận hồ sơ:
– Sinh viên gửi hồ sơ tiếp nhận qua EMS hoặc nộp trực tiếp tại Viện Kinh tế Bưu điện – Phòng 01 (tầng 1) nhà B5. Thời gian từ ngày 26/6/2023 đến ngày 03/7/2023.
Địa chỉ gửi EMS: Cô Trịnh Thúy Lý – Viện Kinh tế Bưu điện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Km10, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội, điện thoại: 0915824703.
- Hồ sơ tiếp nhận bao gồm:
– Đối với học phần Tiếng Anh gồm có:
+ Đơn xin miễn học miễn thi, chuyển đổi điểm tiếng Anh theo Mẫu 1a.
+ Bản sao văn bằng, chứng chỉ/phiếu điểm tiếng Anh quốc tế:
+ Đối với các sinh viên dự thi TOEIC do IIG tổ chức tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong năm 2021, 2022, 2023: Sinh viên nộp bản photo chứng chỉ/phiếu điểm (bản sao công chứng).
+ Đối với các trường hợp khác: Tiếp nhận bản sao được gửi từ Đơn vị cấp chứng chỉ hoặc bản sao công chứng. Đối với các bản sao công chứng, Học viện sẽ thực hiện thủ tục hậu kiểm với các Đơn vị cấp chứng chỉ sau khi tiếp nhận.
Các trường hợp đặc biệt: Sinh viên liên hệ Cô Trịnh Thúy Lý theo địa chỉ, thông tin nêu trên để được hướng dẫn.
– Đối với các môn học thông thường khác trong chương trình, thủ tục như sau:
+ Đơn xin miễn học – miễn thi theo Mẫu 1c.
+ Bảng điểm hợp lệ (có xác nhận dấu đỏ).
- Quy trình thực hiện:
– Tiếp nhận hồ sơ theo thời gian và hình thức tại mục 1.
– Nhập dữ liệu sinh viên có đơn đề nghị xét, kiểm tra, rà soát thông tin.
– Thông báo danh sách sinh viên dự kiến được miễn học, miễn thi, chuyển đổi điểm trên website: http://www.eript.ptit.edu.vn
Sinh viên có trách nhiệm kiểm tra thông tin, các sai sót nếu có đề nghị phản ánh với Viện Kinh tế Bưu điện (Cô Trịnh Thúy Lý, điện thoại: 0915824703) để kịp thời cập nhật, điều chỉnh.
– Thực hiện công tác hậu kiểm đối với các chứng chỉ.
– Trình Giám đốc Học viện ra Quyết định miễn học, miễn thi chuyển đổi điểm tiếng Anh cho sinh viên;
– Thông báo kết quả cho sinh viên trên trang web: http://www.eript.ptit.edu.vn.
– Cập nhật điểm trên hệ thống Quản lý đào tạo: http://qldt.ptit.edu.vn.
Viện Kinh tế Bưu điện thông báo tới các đơn vị, các lớp sinh viên có liên quan để tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ Cô Trịnh Thúy Lý theo địa chỉ, thông tin nêu trên để được hướng dẫn, giải đáp.
Trân trọng!